Điềm báo khi đang ăn bị gãy đũa

Trên khắp đất nước Việt nam, người dân đều sử dụng đũa trên mâm cơm để gắp thức ăn. Việc dùng đũa để gắp thức ăn không những trở thành thói quen bất di bất dịch mà chúng còn là vật dụng không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày của chúng ta.

Đôi đũa Gỗ

Chất liệu để tạo nên đũa ăn vô cùng đa dạng cũng như muôn hình vạn trang, có thể từ nguyên liệu kim loại như: Vàng, bạc, inox hay đến nay người ta sử dụng những loại nguyên liệu gần gũi với con người hơn như gỗ, tre, trúc ….

Khi còn nhỏ, tay ta chưa quen cầm nắm thì bạn sử dụng thìa, còn khi lớn lên bạn sẽ phải học cách cầm đũa để gắp thức ăn. Vì vậy, đôi đũa dần đã trở thành hình ảnh bình thường không thể thiếu trong cuộc sống của Người Việt Nam.

Việc sử dụng đũa là học cách ăn của những loài chim. Vậy Gẫy đũa là điểm báo gì, Có xui xẻo không ? 

Với niềm tin tâm linh bất diệt của Người Việt Nam từ trước đến nay, thì bất cứ một chuyện gì nhù nhỏ xảy ra thì họ đều cho rằng đây là dấu hieeujc ủa một điềm báo nào đó và gãy đũa cũng không phải là ngoại lệ.

Chính vì vậy, những người đột nhiên bắt gặp trường hợp này, đều thắc mắc rằng: Gãy đũa là điềm báo gì, có xui không?

Có nhiều người cho rằng gãy đũa chính là điềm báo xấu, xui xẻo mà người đó sẽ gặp phải cụ thể là những việc trong gia đình sẽ cãi cọ, không còn hòa thuận với nhau, Đối với Công việc thì sẽ trở nên trắc trỏ, khó khắn.

Tuy nhiên, đây chỉ là sự phán đoán của những người trước đây. Còn việc bạn đang ăn cơm mà đũa gãy thì được coi là bình thường, bởi những chất liệu như gỗ, nhựa khi tác động  một ngoại lực đủ mạnh sẽ khiến chúng bị gãy mà thôi.

Bạn cũng cần phải Lưu ý rằng trong khi ăn uống không nên thực hiện những hành động như sau: 

Khi ăn uống nên hạn chế gõ, khua chén đũa

Không cắm đũa đứng giữa bát cơm. vì đó là hình thức cũng tế, cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

Với quan điểm của người viết bài này thì: Gãy đũa là việc bình thường, không phải là vấn đề khiến bạn băn khoăn và lo lắng.

ST

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.