Đôi Lời Lạm Bàn Về ” Đức Năng Thắng Số “

Đức năng thắng số; Tướng không tốt; số chẳng lành; phong thủy không tốt sao vẫn giàu có ?

Nếu chúng ta hiểu theo nghĩa đen của nó cho rằng đức ở đây là làm những điều phúc thiện; biết siêng năng cần cù; biết từ bi hỷ xả; khoan dung nhân hậu;… thì có thể thắng số; nghĩa là làm thay đổi được số mệnh; thì điều đó là không bao giờ có thể.

Trong câu trên ta phải hiểu rằng Đức này chính là Đức tin. Tin có Trời Phật; tin vào nhân quả. Có được đức tin đó thì mới có cơ hội thay đổi phần nào con đường số phận đã vạch sẵn.

Tin có Trời Phật nghĩa là tin tưởng có đấng linh thiêng vô hình điều khiển; tác động; chi phối những vận mạng nhân sinh trên cõi trần này.

Tin vào nhân quả nghĩa là biết rõ “Thiện giả thiện báo; ác giả ác báo” từ đó sáng suốt; giác ngộ mà tự mình gieo lấy ruộng phước đức để hưởng quả ngọt mai sau. Nhưng ngẫm đi ngẫm lại; để làm được điều này cũng khó bởi vì hành động của nhân sinh ( gieo cái Nhân) thì thấy nhãn tiền mà cái phải nhận hưởng ( Quả) thì không thấy bày ra cho người ta mục sở thị. Cho nên Phật mới nói ” Bồ tát sợ nhân; chúng sanh sợ quả” là như thế.

duc-nang-thang-so-1

Để hiểu rõ hơn vấn đề; nêu một trường hợp cụ thể sau đây :

Có hai người phụ nữ ; tuy ngoại hình khác nhau nhưng đều ưa nhìn. Trình độ văn hóa tương đương nhau. Công việc nghề nghiệp ổn định; khả năng kinh tế không hơn thua nhau bao nhiêu. Mọi quan hệ xã hội đều không có điều gì đáng chê trách. Thời gian thấm thoắt trôi đi; cả hai cô đều ở độ tuổi 35 rồi mà vẫn chưa có anh chàng nào thực sự nhiệt tình để đi đến hôn nhân.

Một cô có tín tâm bèn tìm đến nhà tâm linh xin tư vấn và giải đáp. Sau khi có được sự hướng dẫn; cô gái đã làm theo và kết quả là chi trong thời gian ngắn cô đã gặp được người ưng ý và đi tới hôn nhân hạnh phúc.

Người kia thì thiên về chủ nghĩa duy vật; luôn nghĩ rằng mọi việc đều do tự bản thân mình quyết định chứ không có số mệnh nào hết; không có Tiên; Thánh nào cả…. Cứ sống cho thật tốt là đức năng thắng số…!! Nhưng dù cô này có cố gắng bao nhiêu thì kết quả hôn nhân vẫn là con số O tròn trĩnh. Cho đến khi cha già mẹ yếu về với tổ tiên rồi mà vẫn một thân một mình lủi thủi trong căn nhà trống vắng; cô đơn đến lúc mãn số .

Đây chỉ là một câu chuyện nhỏ có thực không chút hư cấu. Như vậy ở đây chữ đức trong Đức năng thắng số đem áp dụng cho người thứ hai đã không kết quả .

Vậy chúng ta hiểu rằng Đức năng thắng số là có thực nhưng không phải là làm phúc; làm phước thiện; bố thí cúng dường; phóng sanh; sống lương thiện; ….có thể giúp đương số thay đổi phần nào số phận. Mà đó là do con người có Đức tin nơi tâm linh; Giác ngộ tâm linh; sống tốt đời đẹp đạo; mới có thể được nhận hưởng những kết quả còn hơn cả sự mong đợi. Và đó mới thực sự là Đức năng thắng số.

FB/TL.DaoMau

Được đóng lại.