Hiểu đúng về cúng chúng sinh

Để hiểu về cúng chúng sinh thì đầu tiên chúng ta phải hiểu chúng sinh ở đây là những ai. Chúng sinh ở đây gồm các vong linh đang bị giam cầm nơi địa ngục, hang ngày bị đói khát, bị tra khảo do những tội lỗi mình gây ra khi còn trên dương thế và những vong linh chết không ai thờ cúng, không nơi nương tựa, không bà con họ mạc…họ chết vì nhiều nguyên nhân như chết đói, chết do bom đạn chiến tranh và do một nguyên nhân nào đó mà họ không tìm về được, không nhớ được quê hương bản quán của mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về lễ cúng Cô Hồn

cung co hon

Với những vong linh này có đặc tính riêng, muôn hình vạn trạng, có người tốt có kẻ xấu, không phải vong linh nào cũng thuần thiệ vì vậy không phải vong linh nào cũng sẵn lòng đón nhận sự cúng kiếng của người dương trần, không phải vong nào cũng thích bỏng ngô, mấy củ khoai hay mấy bộ quân áo chúng sinh như chúng ta vẫn nghĩ.

Chính vì vậy, họ có thể làm loạn, đòi hỏi và quấy nhiễu gia chủ. Mời họ đến thì dễ nhưng rước họ đi thì khó. Cho họ ăn ngon thì họ sẽ rủ nhau tới nhiều theo cấp số nhân khi không đủ cho các vong linh thì họ sẽ đánh cãi lộn lẫn nhau. Ngày mai không có đồ ngon thì họ sẽ đòi hỏi không được thì se phá phách. Và trong số những vong linh đó có thể có những vong linh dữ tợn, thành quỷ, yêu tinh…Nói chung để một người bình thường phân biệt được hết các cấp độ của vong linh thì quả là rất khó.

Việc cúng chúng sinh chỉ nên diễn ra có trật tự tại các đền, chùa miếu mạo, các điện thờ nơi đó các vong linh sẽ có trật tự, họ vừa được ăn uống, vừa được giáo huấn, giảng giai đển giác ngộ dần.

Vì vậy, chúng ta không nên cúng chúng sinh, cúng kiếng cô hồn tại nhà vì như vậy là:

1. Chúng ta không đủ hiểu biết để làm và làm như vậy không giúp gì mà đó là việc mê tín. Người giúp đỡ chúng ta là tổ tiên, gia tiên đã khuất hằng ngày kề cận chúng ta. Nên một số nhà hay cúng cháo, vật phẩm, quần áo …vào các ngày mồng một cho chúng sinh thì nên dừng lại.

2. Lãng phí mà vẫn gây họa cho bản thân mình

3. Đảo lộn trật tự của cõi âm. Nhẽ ra các vong linh sẽ tìm đến nơi quy định như: Đền, Chùa, Miếu, Điện …thì này có thể tìm đến các nhà đó để ăn uống đòi hỏi làm đảo lộn trật tự.

Mình đưa nội dung này lên mong các bạn nhìn nhận. Tâm linh tín chứ không mê. Trước khi làm các việc liên quan đến tâm linh thì nên tìm hiểu kỹ càng như vậy mới tạo được phúc đức cho bản thân và gia đình. Dù có đi đâu, làm gì hãy lấy Cửu huyền Thất Tổ hay là Hội đồng Gia tiên nhà mình là cội rễ, cúng lễ chu đáo đi thưa về bẩm. Đó mới chính là cái gốc an lành và hạnh phúc nhất của chúng ta.

Được đóng lại.