Thế nào là Yêu Ma Quỷ Quái ?

Cuộc sống sau cái chết là cuộc sống trong thế giới thần thông. Ở đây bao gồm nhiều hình thái tồn tại của vong hồn

Xem thêm: Phân biệt vong hồn, ma, quỷ, yêu tinh, thần, Phật

Chúng ta cùng tìm hiểu thế nào là Yêu Ma Quỷ Quái nhé:

Thế nào là Yêu Ma Quỷ Quái ?
Thế nào là Yêu Ma Quỷ Quái ?

1. Vong linh – chân linh :

Khi người thân của chúng ta mất đi, ta xưng hô gọi đối tượng ta quan tâm liên hệ là vong linh hoặc là chân linh.

2. Ma :

Đây là cách gọi thông thường của mọi người đổi với một vong nào đó mà không thuộc quan hệ thân thuộc với gia đình của mình, từ bên ngoài vào nhà để trêu người, hoặc phá hoại, hoặc là ở ngoài đường ngoài chợ trọc phá người trần gian…Tính chất của Ma thường hay quấy nhiễu, phá phách, ấm nhập, đôi khi có thể gây hại tùy hoàn cảnh.

Trong trường hợp này ta hiểu rằng nếu như bản thân vong linh nhà mình mà sang nhà người khác trêu quấy, chọc phá họ, thị họ cũng gọi vong linh của nhà mình là Ma.

3. Yêu Ma :

Sau một thời gian tu luyện, trải qua năm tháng lâu dài thì Ma trở thành Yêu Ma, mức độ nguy hại lớn hơn loài Ma.

4. Yêu Quái :

Loài Yêu Ma sau một thời gian tu luyện nữa, lại trải qua năm tháng lâu dài hơn thì trở thành Yêu Quái, mức độ nguy hại và tính chất tác động lớn hơn Yêu Ma.

5. Yêu Tinh :

Loài Yêu Quái sau một thời gian tu luyện, làm hại người, trải qua tháng năm lâu dài thì trở thành Yêu Tinh. Mức độ tác động và tính chất nguy hiểm rất lớn, dễ dàng hại người.

6. Quỷ :

Loài Yêu Tinh sau một thời gian tu luyện và làm hại người, lại trải qua tháng năm lâu dài thì trở thành loài Quỷ . Mức độ tác hại rất khủng khiếp, nhà nào mà làm trên đất có quỷ ở thì con cái hư hỏng, tật nguyền, thành viên trong gia đình bệnh tật nặng nề khó chữa, gia chung không bao giờ yên ổn. Cuối cùng phải bỏ đất ấy mà đi không thể nào ở được.

7. Tà :

Tà thông thường được hiểu là loài Ma ngoại bang. Ví dụ Ma người Hán ở đất nước ta gọi là Tà. Nước ta gần một ngàn năm Bắc thuộc, cho nên những Ma người Hán ở nước ta cũng có số lượng rất đông đảo. Vì trước kia chúng có uy thế hơn ta, độ hộ nước ta, lại trải qua bao nhiêu năm tháng tu luyện, nên thường bọn Tà có thần thông cao. Tính chất nguy hại của chúng không khác gì loài Quỷ. Bọn này có khả năng giả Tiên Thánh Phật Thần để dụ dỗ, điều khiển con người theo ý đồ của chúng. Bọn chúng có thể luyện đồng cho người như những bậc Tiên Thánh chân chính khác.

8. Tinh Thú :

Những loài vật khi chết đi, vì những nguyên nhân đặc biết nào đó mà có thể thành tinh, gọi là Tinh Thú. Chẳng hạn Chó, Mèo, Trăn, Rắn, Lợn, Ngựa, Voi, Sư Tử….

Tinh thú có thể gây hại hoặc không gây hại cho con người.

9.Tinh Mộc và các loại tinh khác:

Những loài cây cổ thụ lâu năm thường là nơi ẩn náu, tu luyện của những loài Ma, hoặc Yêu Ma, hoặc Yêu Tinh, hoặc Yêu Quái…Cây đó gắn bó với bọn chúng, là ngôi nhà thân thiết của chúng không thể xa rời. Vì thế nếu như có người không biết mà tác động vào cái cây mà chúng đang ở thì đương nhiên chúng sẽ không để yên, và người ta thường bảo cây đó thành tinh! Nhưng thực chất thì cái cây không thể nào thành tinh được, mà là cái cây có con yêu tinh trú ngụ ẩn náu ở đó, phá nơi ở của nó thì nó sẽ tác họa hoặc là nó muốn thể hiện thần thông với dân chúng cõi trần để được cung cấp đồ ăn, thức uống ( dân đến bày biện lễ vật cúng kiếng xin xỏ đều này điều kia…)

Tương tự như thế có những cái giếng cổ lâu năm, những đình chùa cũ nát lâu đời không ai để ý, những hầm mộ cổ bỏ trống, những hang sâu tối tăm,….đều có Ma, Yêu Ma, Yêu Quái hay Yêu Tinh….đến trú ngụ, tu luyện.

Về mức độ thần thông của các loài Yêu Ma đã liệt kê thì cũng đa dạng, phụ thuộc khả năng tiếp thu, tu luyện của chúng. Có thể có con Yêu Tinh mà thần thông còn cao hơn cả Quỷ. Có thể có con Ma thần thông còn mạnh hơn cả Yêu Quái….

Tóm lại trong thế giới thần thông bọn Yêu Ma thường là loài còn tiềm tàng sự sân hận rất cao, nên tính chất tác họa của chúng rất mạnh mẽ và quyết liệt. Cần phải có sự hiểu biết về chúng để có biện pháp đối phó hữu hiệu, nếu không hiểu gì về chúng mà làm liều là lĩnh tai họa. Như có ông thầy cúng đi cúng trừ Tà cho một gia đình nọ, cúng chẳng xong còn bị con Tà nó đi theo về nhà quậy phá tứ tung, làm người nhà gặp hết tai này, nạn kia, cuối cùng lại phải mời một thầy pháp khác đến giải cứu cho mới giúp gia đình yên ổn trở lại , đúng là không biết lượng sức mình chỉ vì kém hiểu biết.

Phúc Tâm Pháp Sư

Được đóng lại.