Những con vật biểu tượng may mắn trong ngày tết nguyên đán năm 2017

Những con vật biểu tượng may mắn mang nhiều ý nghĩa trong đời sống tâm linh của con người và đặc biệt là trong các dân tộc trên thế giới như trâu, ngựa, voi, rồng, phụng… Các nước Châu Á như Nhật Bản, Việt Nam, Trung quốc…thường chọn hình ảnh, tranh hay tượng của những con vật linh thiêng mang bên mình làm vật gia hộ, chở che và mang lại những điều tốt lành trong ngày đầu năm mới khởi sự vạn điều cát lành, kiết tường như ý.

Đối với họ khi nhìn thấy hay sự xuất hiện của các con vật này trong giấc mơ cũng đem lại niềm may mắn, bình an và hạnh phúc trong cuộc sống.

1. Gà trống linh vật của năm Đinh Dậu 2017

Gà trống linh vật của năm Đinh Dậu 2017 mang nhiều may mắn
Gà trống linh vật của năm Đinh Dậu 2017 mang nhiều may mắn

Dù không phải là năm Gà hay năm Gà thì con gà trống vẫn được dân gian xem là biểu tượng cho sức khỏe, tài lộc và vạn điều may mắn bởi tiếng gáy vang trong trẻo mỗi buổi sáng của chúng. Gà trống được sử dụng trong văn phòng và các doanh nghiệp bài trí ở hướng Tây vì nó có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển. Trong kinh doanh, có thể bài trí gà trống ở khu vực đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng. Bên cạnh đó, con gà trống, với tư thế vương giả của chúng, cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo.

2. Con trâu là đầu cơ nghiệp

Đối với các nước trồng lúa nước như Việt Nam thì con trâu là tài sản quý của người nông dân giúp sức cho họ trong việc trồng trọt, cày cấy hay chuyên chở nông sản ra chợ bán. Từ xa xưa, hình ảnh chú trâu đã trở nên quen thuộc và tràn ngập hình ảnh trong thơ ca, thi phú. Vào ngày đầu năm mới, tranh ảnh hay tranh tượng của chú trâu mang nhiều đức tính cần mẫn, hiền lành và mạnh mẽ biểu tượng cho sự an lành, no đủ và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đạo của bạn.

3. Ngựa- Mã đáo thành công

Những người làm việc trong các cơ quan nhà nước, chính quyền thường mong cầu năm mới được khỏe mạnh và thăng quan tiến chức. Họ sử dụng tranh ảnh, tượng hình chú ngựa trong tư thế phi nước đại thường là 4 hay 8 con để cầu nguyện cho mưu sự được thành. Ngựa là một trong những loài vật được con người thuần hóa và sử dụng trong đời sống hàng ngày của cả người phương Đông lẫn người phương Tây. Loài động vật này là biểu tượng cho sự trung thành và tận tụy, đồng thời là biểu tượng cho tài lộc và thành công.

4. Rùa thuộc tứ linh với long, lân, quy, phụng

Bộ tứ linh trong đó có rùa thường được thờ cúng trong các đền chùa được xem trọng vì là những linh vật giúp trấn áp tà khí và xua đuổi xui rủi của người đến chùa cầu xin. Do đó, người ta chế tác các vật phẩm mang hình rùa để làm bùa hộ mạng cũng như vật phẩm phong thủy trong nhà vừa giúp bảo vệ gia đình vừa cầu mong ông bà, cha mẹ trường thọ, khỏe mạnh dài lâu như loài rùa vốn có tuổi thọ cao nhất trong các loài động vật.

5. Cá vàng loại cá phong thủy tài lộc

Cá vàng biểu tượng cho sự thông minh, tĩnh lặng và cuộc sống lâu dài. Vì thế, nó thường xuất hiện và có ý nghĩa trong nhiều tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Trong các quan niệm phong thủy nhà ở thì bể cá vàng đặt trong nhà có sức thu hút nguồn sinh khí tài lộc mạnh mẽ cho gia đạo nhiều tiền của, may mắn.

Ở thời Ai Cập cổ đại, cá vàng là nguồn động lực cổ vũ tinh thần các thành viên trong gia đình và lòng dân trong nước. Ở Hy Lạp cổ đại, cá vàng mang lại hạnh phúc trong hôn nhân và các mối quan hệ. Còn trong Phật giáo, cá vàng biểu trưng cho khả năng sinh sản, sự dồi dào và hòa thuận.

6. Loài voi to lớn và mạnh mẽ

Voi là con vật vừa có tính chất con người vừa có tính chất thần linh, là biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Trong phong thủy, voi là con vật linh thiêng, nếu bày tượng voi trong nhà thì vận nhà được bình ổn, người trong nhà làm ăn thuận lợi. Tùy vào vật liệu chế tác vật phẩm hình dáng con voi mà chúng ta ứng dụng chúng vào các cách hóa giải khác nhau. Điển hình như voi bằng đồng hay đá đặt trong nhà có hướng sông, biển thì càng thu hút tài lộc, voi bằng đồng gốm có tác dụng hóa giải sát khí dưới sà ngang…

7. Chó người bạn thân thiết của con người

Theo quan niệm tâm linh của một số dân tộc, đây là loài vật đem đến những điều may mắn, mang đến thuận lợi và nhiều niềm vui. Nhiều gia đình đặt tượng chó ở trước cửa cổng và hướng ra ngoài để trấn an, mang lại điều may mắn và tốt lành cho nhà. Vào ngày đầu năm mới nếu có chú chó chạy vào nhà thì cả nhả sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc vì tục ngữ dân gian có câu ‘mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang’.

8. Rồng biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc

Nếu trong nhà có trang trí tượng hình rồng sẽ mang đến nguồn sinh khí mạnh mẽ đến với gia đình. Rồng là con vật linh thiêng, đại diện cho sức mạnh và quyền uy của vũ trụ. Vì thế, nếu đặt tượng rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình, giúp công việc thuận buồm xuôi gió. Tuy không có thật nhưng đã từ lâu trong tiềm thức con người xem trọng con rồng và những hình ảnh, tranh có vẽ hay thêu hình con rồng.

9. Con heo biểu tượng cho sự ấm no, hạnh phúc

Loài vật hiền lành thân thuộc và gần gũi con người trong đời sống hằng ngày cũng là vật phẩm biểu tượng cho sự đầy đủ thức ăn, niềm vui vật chất, sự an lạc trong nhà. Ngoài ra, với khả năng sinh sản nhiều và dễ dàng thì heo còn được xem là vật linh mang lại niềm vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn đang cầu mong con cái thì sử dụng vật phẩm hình dáng heo vàng đặt trong phòng ngủ.

10. Ếch ngậm ngọc- thiềm từ tài lộc

Thiềm thừ ngậm tiền là biểu tượng của tài lộc và điềm lành, là vật phẩm của sự may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo. Nên mọi người thường biết xấu thành tốt trong phong thủy nhà cửa, hoặc để tặng cho bà con, bạn bè thân hữu trong những dịp hỷ sự. Nó thường ngậm đồng tiền cổ trong miệng, thể hiện cóc mang tài lộc vào nhà, người Hoa từ xưa đến nay đều tin rằng, nếu họ nhà cóc ở dưới giếng, ao hồ nhà bạn thì gia đình bạn có thể tránh khỏi những nguy hiểm rình rập.

Những con vật biểu tượng may mắn trong ngày tết cổ truyền là những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa cát tường là giải pháp để đón lành, tránh dữ, giúp cho gia đình được bình an, may mắn về tài lộc, công danh, sức khỏe và tràn đầy hạnh phúc. Vào dịp tết đến xuân về, dân tộc ta có truyền thống tốt đẹp là biếu tặng nhau những bức tranh, hình ảnh hay tượng gốm, đồng có hình dáng những con vật như lời cầu chúc năm mới vạn sự cát tường, tài lộc như nước.

Nguồn: MinhtamBlog

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.