Những lời khuyên khi đi xem bói, xem phong thủy

Xem bói, coi bói vận mệnh hay xem phong thủy luôn là nhu cầu thiết yếu của đại đa số con người. Vì rằng con người ai cũng có vận mệnh của riêng mình, thậm chí người xưa còn có câu ” Sống chết có số”. Từ biết bao đời nay, biết bao nhiêu người, từ vua chúa, quan lại đến thường dân ai cũng có nhu cầu muốn xem bói, coi bói xem phong thủy để biết vận mệnh của bản thân mình, biết được tiền tài, công danh, sự nghiệp sẽ như thế nào.

Xem bói
Xem bói

Ngoài ra còn có thể áp dụng việc xem bói trong việc đặt tên cho em bé mới sinh, tìm một cái tên, nghệ danh mới phù hợp với bản thân hoặc thậm chí có thể xem cả việc nam nữ kết hôn có thuận lợi không. Các ứng dụng khác của việc xem bói là xem ngày giờ tốt, xem ngày giờ xuất hành, động thổ, cúng kiếng, chuyển nhà, nhập trạch, kết hôn…. Trong khuôn khổ bài viết này sẽ người viết có 10 lời khuyên cho những ai có nhu cầu đi xem bói, xem phong thủy như sau:

1. Không thể chỉ dựa vào năm sinh mà nói người này xung khắc với người kia, ví dụ nói người tuổi Mão thì chắc chắn xung khắc với người tuổi Dậu nên nam nữ cho dù yêu nhau đến mấy cũng không được lấy nhau. Phụ nữ tuổi Mão thì không được sinh con tuổi Dậu. Sếp tuổi Mão thì bắt buộc nhân viên không được người nào có tuổi Dậu.

2. Vận mệnh của một con người phải dựa vào 5 yếu tố quan trọng gồm năm, tháng ,ngày, giờ sinh, giới tính. Còn nếu chỉ nói người sinh vào năm này, năm nọ, bất kể là nam hay nữ thì là mệnh này, mệnh nọ là cách nói bình dân, chung chung, không chính xác vì trong 1 năm có biết bao nhiêu người được sinh ra.

3. Các hình thức xem bói khác như lên đồng, gọi hồn, áp vong, bùa chú, bùa ngãi, cảm xạ, nhân điện… thuộc về hình thức tâm linh, huyền bí. Tôi xin phép không nói chi tiết về các hình thức này.

4. Tuy rằng có thể nhiều người không tin, cho rằng mê tín dị đoan nhưng nếu người nào đó cho rằng bị ếm bùa, ếm ngãi thì tốt nhất là đến các ngôi chùa có danh tiếng, uy tín để nhờ các sư thầy, sư cô cứu giúp.

5. Các hình thức xem bói dựa vào năm tháng ngày giờ sinh như Tứ Trụ, Tử Vi, xem tướng , xem bói bài, bóc quẻ, xin quẻ thì đều dựa vào cơ sở thông tin để luận đoán vận mệnh. Nguyên tắc của việc xem bói theo hình thức này là phải “ Ứng lá số mới luận tương lai”.

6. Phong thủy không chỉ đơn giản chỉ là nói về hướng, rốt cục thì chỉ có 4 phương 8 hướng mà thôi. Một căn nhà mà mang tiếng là hướng tốt và hướng đó đối diện với bãi rác, bãi tha ma, nơi u ám thì cũng nên cân nhắc lại.

7. Trong thực tế xã hội có nhiều người lợi dụng việc xem bói để hù dọa làm sợ hãi người khác nhằm mục đích moi tiền, vụ lợi, đòi hỏi phải đóng bạc triệu đến bạc tỷ để cúng giải hạn, giải nạn. Hy vọng mọi người cẩn thận đề phòng.

8. Có câu “ Nhất Mệnh, Nhì Vận, Thứ Ba mới là Phong Thủy”, phong thủy tuy cũng có tác động ảnh hưởng nhưng không phải là tất cả. Không nên nghỉ rằng đi xem phong thủy là có thể sẽ giải quyết hết các vấn đề.

9. Căn nhà chúng ta đang ở mấy chục năm nay, những năm tốt đẹp có tiền nhiều thì không khen căn nhà đâu, đến lúc thất bại mất tiền thì lại đổ lỗi cho căn nhà bị phong thủy xấu. Đúng là “căn nhà mà biết nói năng, thì thầy phong thủy hàm răng không còn”.

10. Số mệnh con người quan trọng nhất chính là phúc đức. Vì vậy luôn có câu “ Đức Năng Thắng Số”. Nếu phong thủy mà quyết định tất cả thì các đời vua phong kiến còn tồn tại dài dài và bản thân các thầy phong thủy đã có thể tự làm giàu, con cháu dòng họ cả nhà làm quan để khỏi mất công đi làm cho thiên hạ.

Tôi luôn cho rằng vận mệnh con người là do chính con người quyết định. Có câu “Tận Nhân Lực – Tri Thiên Mệnh” là chính vì vậy.

Nguồn: Thầy Hiếu.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.