Rùa Đầu Rồng – Long Quy, biểu tượng viên Mãn Trong Phong Thủy

Long Quy hay Rùa đầu Rồng là sự kết hợp giữa hai trong bốn linh vật phong thủy truyền thống lâu đời. Rồng là biểu tượng của sự dũng mãnh, mang đến may mắn và thịnh vượng. Rùa là biểu tượng của tri thức, sự trường thọ và bền vững…

Long Quy hay còn gọi là rùa đầu rồng là một biểu tượng linh vật phong thủy truyền thống trong văn hóa phương Đông. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy biểu tượng này ở hầu hết các cửa hàng phong thủy, từ một website thương mại điện tử đến cửa hàng trưng bày ngoài phố, mẫu mã cũng rất đa dạng với vật liệu và giá thành khác nhau, từ các sản phẩm đúc bằng đồng giá rẻ đến các sản phẩm chế tác từ đá quý, ngọc phỉ thúy cao cấp.

Rùa đầu rồng là một biểu tượng phong thủy truyền thống.Nói cách khác, biểu tượng này đã được người Á Đông sử dụng trong cuộc sống hàng ngày từ hàng nghìn năm qua.

Tìm hiểu: Truyền Thuyết Về Loài Rồng

Long Quy, sự kết hợp giữa Rùa và Rồng phong thủy

Long Quy hay rùa đầu rồng cũng giống như tên gọi của nó, đây là linh vật thân rùa đầu rồng, miệng ngậm đồng xu, chân đạp lên xâu tiền cổ, lưng đội một hay một vài con rùa nhỏ hoặc chiếc gậy như ý.

Rùa đầu rồng có rất nhiều công dụng trong phong thủy, trong đó có 3 công dụng nổi bật nhất là thu hút tài lộc, bảo vệ gia chủ và phát triển sự nghiệp.

Để hiểu về Long Quy phong thủy, trước hết chúng ta hãy nhìn vào nguồn năng lượng vô hình của chúng. Như đã nói về Rồng và Rùa phong thủy, hai linh vật này là hai trong bốn linh vật (tứ linh) thiêng nhất trong phong thủy. Bao gồm Thanh Long (rồng xanh) ở phía Đông, Hỏa Phụng (phượng hoàng lửa) ở phía Nam, Bạch Hổ (hổ trắng) ở phía Tây và Hắc Quy (rùa đen) ở phía Bắc tính theo bát quái. Như vậy, với sự kết hợp của hai trong bốn “tứ linh”, sự kết hợp giữa rồng và rùa tạo thành một linh vật có sức mạnh lớn hơn với công dụng phong thủy được cho là tốt hơn.

Năng lượng của rồng trong phong thủy tượng trưng cho lòng dũng cảm, mang đến may mắn và thịnh vượng. Trong khi đó, năng lượng của rùa trong phong thủy tượng trưng cho sự trường thọ, vững vàng và thông thái. Hơn nữa, rồng và rùa trong phong thủy đều là những linh vật hộ mệnh tuyệt vời, giúp chống lại các nguồn năng lượng xấu vô hình.

Như vậy, sự kết hợp giữa rùa và rồng tạo nên hình tượng long quy được cho là biểu tượng tuyệt vời cho sự viên mãn, một thành công lớn trong sự nghiệp của đời người (thể hiện qua tạo hình long quy đạp lên chuỗi tiền xu và thỏi bạc).

Công dụng của Rùa đầu Rồng trong phong thủy

Phát triển sự nghiệp: để gặp may mắn trong sự nghiệp, bạn có thể chọn một biểu tượng Rùa đầu Rồng lưng cõng gậy như ý. Đặt biểu tượng này ở cung Sự Nghiệp (hướng Bắc) hoặc cung Quý Nhân (hướng Tây Bắc) của ngôi nhà, xoay đầu rồng về phương may mắn của bạn. Biểu tượng này tốt nhất nên được làm từ đá quý hoặc kim loại quý.

Thu hút tài lộc: là một biểu tượng phong thủy thịnh vượng, đặt một biểu tượng Rùa đầu Rồng ở cung tài lộc trong ngôi nhà của bạn, xoay đầu rồng về hướng may mắn của gia chủ. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm bằng nhiều vật liệu khác nhau như đồng, gỗ, đá quý…

Hóa giải sao xấu: như đã nói, rùa và rồng đều là những linh vật hộ mệnh rất tốt trong phong thủy, sự kết hợp giữa hai linh vật này sẽ bảo vệ bạn khỏi sự ảnh hưởng của các sao xấu. Đặt một biểu tượng Rùa đầu Rồng tại vị trí sạch sẽ trong nhà hoặc trong phòng làm việc. Mang bên mình một biểu tượng Rùa đầu Rồng nhỏ bằng đá quý như trang sức, móc khóa, ngọc bội… để hóa giải sao hạn của bạn. Ngoài ra, nếu mang bên mình một biểu tượng nhỏ bằng đá quý, sẽ bảo vệ bạn khỏi những tác hại vô hình cũng như mối nguy từ bạn bè, đồng nghiệp xấu.

Trong chế tác tạo hình các biểu tượng Rùa đầu Rồng, hình dáng và chất liệu hết sức đa dạng, mai rùa thường có nhiều kiểu chế tác khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng, như mai rùa cõng như ý, ô vuông lạc thư… một vài nghệ nhân hoặc tùy thuộc vào truyền thống văn hóa mỗi vùng, mai rùa có thể được tô vẽ các biểu tượng may mắn.

Khi sử dụng bất kỳ hình tượng nào, bạn hãy nhớ rằng Rùa đầu Rồng là một linh vật truyền thống lâu đời, hãy coi chúng là linh vật có linh hồn, bày trí ở nơi sạch sẽ và dành cho chúng sự tôn trọng.

Xem thêm: Ý nghĩa tượng Rùa trong Phong Thủy

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.