Vong linh, Cô hồn, Tinh tà, Quỷ & Âm binh là gì? Cái gì tạo ra họ?

Cùng bật mí về vong linh, cô hồn, quỷ âm binh, tinh tà,… và cùng Gianganh.net tìm hiểu điều gì đã tạo ra họ nhé !

1- Vong linh: Những người chết đúng cung số bản mệnh, có thể chết trẻ, có thể đã đạt số tuổi thọ (Địa Phủ quy định 73 tuổi là thọ) được Quan hành sai dưới Địa Phủ giải về phòng tạm giam trong 49 ngày để chờ xét xử luận tội. Nếu tạo nhiều nghiệp trên nhân gian sẽ bị đọa vào các cửa ngục, nếu không tạo nghiệp và lại làm được nhiều công đức thì sẽ được sống cuộc sống âm ở cảnh Địa Âm, hay sống ở cảnh Địa Phật được tự do và nhanh được đầu thai làm người tiếp. Như vậy sau khi chết được về Địa Phủ thì gọi là Vong linh. Vong linh sám tâm và tu luyện dưới Địa Phủ để có đủ năng lượng cho kiếp tiếp theo. Vong linh ko có sức mạnh gì nên đừng nghĩ họ về bắt con cháu đi.

2- Cô hồn: Là người chết mà do nghiệp lực không được về Địa Phủ. Bao gồm những người chết do tự tử, chiến tranh, chết do bị giết hại, tai nạn,… Họ phải sống trong cảnh đói khát, khổ đau khi nhìn cuộc sống của con người. Đất nước ta trải qua nhiều cuộc chiến tranh, tai nạn giao thông nhiều nên lượng cô hồn đã tạo thành “nghiệp âm” của đất nước, sẽ làm kìm hãm sự phát triển của đất nước, con người buồn bã, tang thương. Nhiều ngôi nhà, thành phố, tòa nhà xây dựng trên các chiến trường xưa sẽ bị ảnh hưởng nặng nền của âm khí của cô hồn tạo ra cho cuộc sống không an lành.

Tháng 7 Âm lịch là thời điểm Quỷ Môn Quan mở cho các vong hồn bơ vơ được lên trần thế, vì vậy thời điểm này âm khí rất thịnh, dương khí suy giảm mạnh. Người trần thường dễ ảnh hưởng bởi âm khí mà gặp phải chuyện xui xẻo, đen đủi, kinh doanh ế ẩm.

3- Tinh tà: Tinh tà (hay còn gọi là yêu tinh) được hình thành từ các linh hồn của các con thú dữ: hổ, báo, cáo, chồn, rắn … Tinh tà sau khi đã giết được vài người, nhất là các ngài xuống tu hành, thì nó đi theo các bà mẹ đang mang bầu để đầu thai trộm làm người. Khi làm người nó tu tập các pháp môn tà đạo mà quỷ truyền dạy để lấy nguyên khí của người khác. Khi chết đi nó tiếp tục trốn không về Địa Phủ và lại đi theo các bà mẹ đang mang bầu để đầu thai tiếp. Sau khi đã trải qua một hoặc vài kiếp làm người và tu tập đạo pháp của quỷ thì nó thành tinh chủ. Pháp của tinh chủ rất giỏi, các thầy pháp không cao gặp là chạy ngay. Tinh tà là tay sai của quỷ, luôn đi giết người.

4- Quỷ: Là các ngài xuống tu hành, vì phù du dục giới vì nghiệp lực nhân quả quấn vào, tâm ngã quỷ mà hóa thành quỷ. Quỷ đi ngược lại nhân quả, không tuân theo nhân quả. Quỷ lập thành cõi trời riêng, sau đó các quỷ đấu tranh với nhau để hình thành quỷ chúa. Quỷ sẽ truyền bá tư tưởng giáo lý sai trái để con người đi vào hủy diệt, đi ngược lại nhân quả để thụ hưởng tất cả dục giới, phù du. Nó truyền bá tư tưởng sai trái, truyền tư tưởng chiến tranh, tham ô tham nhũng, lừa đảo hại nhau, thông dâm tà dâm, bất hiếu, bất nghĩa, bất nhân,.. chiến tranh giữa các quốc gia, chiến tranh giữa các dòng đạo,… để con người dẫn đến hoại diệt. Tất cả những gì sai trái ở dưới nhân gian đều là do quỷ mang xuống. Quỷ ở dưới nhân gian rất nhiều, chúng ở khắp nơi cỏ cây, sinh vật, muông thú, con người …

5- Âm binh: Cô hồn rất dễ bị tinh tà khống chế hay các thầy pháp sư đi bắt về để phục dịch. Các thầy pháp sư giỏi đi bắt các cô hồn để biến họ thành âm binh. Các thầy pháp này có thể bắt tinh là linh về rồi huấn luyện, tinh này nguy hiểm hơn âm binh được luyện từ cô hồn rất nhiều, nên có nhiều thầy pháp có âm binh rất mạnh. Những thầy đó đa phần là hóa thân của quỷ.

Nguồn: Thế giới Tâm Linh Huyền Bí

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.